วัตถุประสงค์โครงการ

คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ได้ร่วมมือกับ
สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.)ให้ดำเนินงานฝึกอบรมผู้บริหารและครู/อาจารย์ผู้ปฏิบัติงาน ณ สถานศึกษาประเภทสามัญศึกษา (ระดับปฐมวัย ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา) และอาชีวศึกษาที่อยู่ในสังกัด การฝึกอบรมนี้เกิดขึ้นตามโครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชนสู่มาตรฐาน ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ระยะที่ 2 (SP2) สาขาการศึกษา พ.ศ. 2553-2555 ของรัฐบาล โดยมีกรอบการดำเนินงานฝึกอบรม 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ (1). การฝึกอบรมผู้บริหารและครู/อาจารย์แกนนำทำหน้าที่ขับเคลื่อนการปฏิรูปคุณภาพการเรียนรู้ เรื่อง การบริหารจัดการสถานศึกษาสู่ความเป็นเลิศ และ (2). การบริหารจัดการคุณภาพและการเรียนรู้ในสถานศึกษาและชั้นเรียน และการฝึกอบรมครู/อาจารย์ เรื่อง หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551: แนวคิดและวิธีการปฏิบัติสู่ชั้นเรียน ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้บริหารและครู/อาจารย์ จำนวนทั้งหมด 51,000 คน ที่เข้ารับการฝึกอบรม ณ สถานที่จัดการฝึกอบรม 20 แห่ง กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย

SMARTPlanning 15-16 ตุลาคม 2553

บรรยากาศ Smartplanning

ประมวลภาพกิจกรรม วันที่ 29 พฤษภาคม 2553

ประมวลภาพกิจกรรม วันที่ 30 พฤษภาคม 2553

กิจกรรมเพิ่มความสุขระหว่างการอบรม

ตารางการจัดอบรม กิจกรรมที่ 2

ตารางการจัดอบรม กิจกรรมที่ 2

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ใบงานที่ 5: SMART Planning เพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้แบบผู้เรียนเป็นสำคัญ

ใบงานที่ 5: SMART Planning เพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้แบบผู้เรียนเป็นสำคัญ
จุดมุ่งหมาย:
1. รู้และเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดและหลักการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
2. สามารถวางแผนกลยุทธ์แบบมีส่วนร่วม (SMART Planning] เพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ในชั้นเรียน
เวลาที่ใช้ในการทำกิจกรรม: 45 นาที
คำชี้แจง ให้ใช้หลักการ SMART Planning กำหนด 1 M, 4 CP เพื่อปฏิรูปคุณภาพการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญในชั้นเรียน

SI : (ปัจจัยด้านครู/ผู้บริหาร)
……………………………………………………….……………………………………………
ให้ใช้หลักการ SMART Planning กำหนด 1 M, 4 CP เพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ในชั้นเรียนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
M1 : (ครอบคลุมระยะเวลา 3 เดือน)

……………………………………………………..…………………………………………...
……………………………………………………...…………………………………………..

CP1 : ……………………………...……………………………………………………………

CP2 : ……………………………...……………………………………………………………

CP3 : ……………………………...……………………………………………………………

CP4 : ……………………………...……………………………………………………………


ผู้จัดทำ........................................................................... ตำแหน่ง.......................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น