วัตถุประสงค์โครงการ

คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ได้ร่วมมือกับ
สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.)ให้ดำเนินงานฝึกอบรมผู้บริหารและครู/อาจารย์ผู้ปฏิบัติงาน ณ สถานศึกษาประเภทสามัญศึกษา (ระดับปฐมวัย ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา) และอาชีวศึกษาที่อยู่ในสังกัด การฝึกอบรมนี้เกิดขึ้นตามโครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชนสู่มาตรฐาน ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ระยะที่ 2 (SP2) สาขาการศึกษา พ.ศ. 2553-2555 ของรัฐบาล โดยมีกรอบการดำเนินงานฝึกอบรม 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ (1). การฝึกอบรมผู้บริหารและครู/อาจารย์แกนนำทำหน้าที่ขับเคลื่อนการปฏิรูปคุณภาพการเรียนรู้ เรื่อง การบริหารจัดการสถานศึกษาสู่ความเป็นเลิศ และ (2). การบริหารจัดการคุณภาพและการเรียนรู้ในสถานศึกษาและชั้นเรียน และการฝึกอบรมครู/อาจารย์ เรื่อง หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551: แนวคิดและวิธีการปฏิบัติสู่ชั้นเรียน ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้บริหารและครู/อาจารย์ จำนวนทั้งหมด 51,000 คน ที่เข้ารับการฝึกอบรม ณ สถานที่จัดการฝึกอบรม 20 แห่ง กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย

SMARTPlanning 15-16 ตุลาคม 2553

บรรยากาศ Smartplanning

ประมวลภาพกิจกรรม วันที่ 29 พฤษภาคม 2553

ประมวลภาพกิจกรรม วันที่ 30 พฤษภาคม 2553

กิจกรรมเพิ่มความสุขระหว่างการอบรม

ตารางการจัดอบรม กิจกรรมที่ 2

ตารางการจัดอบรม กิจกรรมที่ 2

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ใบงานที่ 3: “ครูเข้าใจตนเองและผู้เรียน”

ใบงานที่ 3: “ครูเข้าใจตนเองและผู้เรียน”
จุดมุ่งหมาย:
เข้าใจและตระหนักในความสำคัญของการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (Student-centered learning management)
เวลาที่ใช้ในการทำกิจกรรม: 5-7 นาที
คำชี้แจง: เมื่อท่านจำเป็นต้องเข้าร่วมโครงการพัฒนาบุคลิกภาพ ซึ่งมีกิจกรรมบังคับให้ท่านจะต้องแสดงความสามารถบนเวทีด้วยการร้องเพลงลูกทุ่ง ท่านรู้สึกไม่ชอบการร้องเพลง จึงเสนอแนะให้เปลี่ยนเป็นการเล่นดนตรีตามที่ท่านถนัดแทน แต่ผู้รับผิดชอบโครงการไม่เห็นด้วย พร้อมทั้งเลือกเพลงลูกทุ่งที่ตนเองชอบ และยืนยันให้ท่านร้องเพลงลูกทุ่งที่ตนชอบจนจบ ท่านจำใจร้องเพลงนั้นเพื่อให้ผ่านพ้นกิจกรรมไปได้ [จากเงื่อนไขดังกล่าวนี้ ขอให้ผู้เข้าอบรมโปรดตอบข้อคำถามต่อไปนี้]
1. ท่านรู้สึกอย่างไรเมื่อถูกบังคับให้กระทำในสิ่งที่ไม่ชอบและไม่ถนัด
………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………......
………………………………………………………………………………………………………………..
2. ท่านรู้สึกอย่างไรเมื่อผู้รับผิดชอบโครงการไม่สนใจข้อเสนอของท่าน โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงความรู้สึกอึดอัดใจจนทำให้ท่านต้องเสนอขอเปลี่ยนการแสดง
………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………......
………………………………………………………………………………………………………………..
3. หากผู้รับผิดชอบโครงการกระทำในสิ่งที่ตรงข้าม โดยคำนึงถึงความรู้สึกไม่สบายใจที่เกิดกับ
ท่าน และให้การสนับสนุนส่งเสริมให้ท่านแสดงออกในสิ่งที่ท่านถนัด ท่านจะรู้สึกอย่างไร
………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………......
………………………………………………………………………………………………………………..
4. สุดท้ายท่านคิดว่าผลการแสดงที่ปรากฏระหว่างการร้องเพลงที่ท่านไม่ชอบ กับ การเล่น
ดนตรีที่ท่านถนัด สิ่งใดจะให้ผลดีกว่ากัน
………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………......
………………………………………………………………………………………………………………..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น