วัตถุประสงค์โครงการ

คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ได้ร่วมมือกับ
สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.)ให้ดำเนินงานฝึกอบรมผู้บริหารและครู/อาจารย์ผู้ปฏิบัติงาน ณ สถานศึกษาประเภทสามัญศึกษา (ระดับปฐมวัย ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา) และอาชีวศึกษาที่อยู่ในสังกัด การฝึกอบรมนี้เกิดขึ้นตามโครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชนสู่มาตรฐาน ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ระยะที่ 2 (SP2) สาขาการศึกษา พ.ศ. 2553-2555 ของรัฐบาล โดยมีกรอบการดำเนินงานฝึกอบรม 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ (1). การฝึกอบรมผู้บริหารและครู/อาจารย์แกนนำทำหน้าที่ขับเคลื่อนการปฏิรูปคุณภาพการเรียนรู้ เรื่อง การบริหารจัดการสถานศึกษาสู่ความเป็นเลิศ และ (2). การบริหารจัดการคุณภาพและการเรียนรู้ในสถานศึกษาและชั้นเรียน และการฝึกอบรมครู/อาจารย์ เรื่อง หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551: แนวคิดและวิธีการปฏิบัติสู่ชั้นเรียน ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้บริหารและครู/อาจารย์ จำนวนทั้งหมด 51,000 คน ที่เข้ารับการฝึกอบรม ณ สถานที่จัดการฝึกอบรม 20 แห่ง กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย

SMARTPlanning 15-16 ตุลาคม 2553

บรรยากาศ Smartplanning

ประมวลภาพกิจกรรม วันที่ 29 พฤษภาคม 2553

ประมวลภาพกิจกรรม วันที่ 30 พฤษภาคม 2553

กิจกรรมเพิ่มความสุขระหว่างการอบรม

ตารางการจัดอบรม กิจกรรมที่ 2

ตารางการจัดอบรม กิจกรรมที่ 2

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ใบงานที่ 4: การประเมินลักษณะการสอนที่ทำให้ผู้เรียนมีความสุขและไม่ทำให้ผู้เรียนมีความสุข

ใบงานที่ 4: การประเมินลักษณะการสอนที่ทำให้ผู้เรียนมีความสุขและไม่ทำให้ผู้เรียนมีความสุข
จุดมุ่งหมาย:
เข้าใจและตระหนักในความสำคัญของการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (Student-centered learning management)
เวลาที่ใช้ในการทำกิจกรรม: 5-7 นาที
คำชี้แจง: จากประสบการณ์ในการจัดการเรียนรู้ที่ผ่านมา ท่านประเมินได้ว่าลักษณะการเรียนการสอนแบบใดที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้อย่างมีความสุข รู้สึกสนุกที่ได้เรียนรู้ ภาคภูมิใจในศักยภาพและพลังการเรียนรู้ที่ตนเองมี และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าระดับเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ และลักษณะการเรียนการสอนแบบใดที่ท่านคิดว่าทำให้ผู้เรียนมีลักษณะตรงข้ามกับที่กล่าวนี้ [ขอให้ผู้เข้าอบรมกรุณาให้ความเห็นดังต่อไปนี้]

1. ลักษณะการสอนที่ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุข จำนวนอย่างน้อย 3 แบบ พร้อมทั้งจัดลำดับ
ความสำคัญ
………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………......
………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………......
………………………………………………………………………………………………………………..
2. ลักษณะการสอนที่ผู้เรียนไม่ได้เรียนรู้อย่างมีความสุข จำนวนอย่างน้อย 3 แบบ พร้อมทั้ง
จัดลำดับความสำคัญ
………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………......
………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………......
………………………………………………………………………………………………………………..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น