ใบงานที่ 4: การประเมินลักษณะการสอนที่ทำให้ผู้เรียนมีความสุขและไม่ทำให้ผู้เรียนมีความสุข
จุดมุ่งหมาย:
เข้าใจและตระหนักในความสำคัญของการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (Student-centered learning management)
เวลาที่ใช้ในการทำกิจกรรม: 5-7 นาที
คำชี้แจง: จากประสบการณ์ในการจัดการเรียนรู้ที่ผ่านมา ท่านประเมินได้ว่าลักษณะการเรียนการสอนแบบใดที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้อย่างมีความสุข รู้สึกสนุกที่ได้เรียนรู้ ภาคภูมิใจในศักยภาพและพลังการเรียนรู้ที่ตนเองมี และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าระดับเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ และลักษณะการเรียนการสอนแบบใดที่ท่านคิดว่าทำให้ผู้เรียนมีลักษณะตรงข้ามกับที่กล่าวนี้ [ขอให้ผู้เข้าอบรมกรุณาให้ความเห็นดังต่อไปนี้]
1. ลักษณะการสอนที่ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุข จำนวนอย่างน้อย 3 แบบ พร้อมทั้งจัดลำดับ
ความสำคัญ
………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………......
………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………......
………………………………………………………………………………………………………………..
2. ลักษณะการสอนที่ผู้เรียนไม่ได้เรียนรู้อย่างมีความสุข จำนวนอย่างน้อย 3 แบบ พร้อมทั้ง
จัดลำดับความสำคัญ
………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………......
………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………......
………………………………………………………………………………………………………………..
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น